Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

TRUNG HỌC CÔNG LẬP TÂN CHÂU NƠI ĐẦU TIÊN ĐI DẠY HỌC, NƠI KHÔNG BAO GIỜ QUÊN


Thế là đã qua một đời đi dạy học, ngày đầu tiên đi dạy tại trường trung học công lập Tân Châu (1973) đến nay chỉ còn 2 năm nữa là về hưu. Dạy học nhiều nơi nhưng Tân Châu là có rất nhiều nhiều kỷ niệm và thân tình.
            Làm sao quên được gia đình em Q đã lo ăn ở cho tôi những ngày đầu đến Tân Châu, Thầy Ph, thầy Q…tận tình giúp đỡ những ngày đầu khó khăn. Bao nhiêu hình ảnh học sinh trường Công lập Tân Châu khó phai mờ, Thầy trò cùng nhau làm sân bóng chuyền, đi cắm trại, hội diễn văn nghệ, lao động đắp sân trường, đường đi….
            Cái đáng quý và trân trọng nhất là tình cảm của các em học sinh công lập Tân Châu đối với Thầy củ, hiện nay nhiều em đã thành đạt , có địa vị xã hội nhưng vẫn còn đối xử rất tốt với Thầy Cô củ khi gặp lại ở công sở, bệnh viện, trường học…Những ứng xử của các em thật vô cùng quý giá, là niềm an ủi hết sức to lớn cho Thầy Cô, cả đời sống “an bần lạc đạo” nhưng có niềm vui, hạnh phuúc hết sức to lớn đó là những tình cảm của học sinh dành cho mình.
            Rất mong Thầy Cô trường trung học công lập Tân Châu và các em học sinh được vui khỏe, giữ được mãi mãi truyền thống của trường chúng ta.

                                                   La Hồng Huy

1 nhận xét:

  1. Thầy ơi!
    Em là học trò cũ của thầy ở trường THCLTC nè!
    Hôm nay lên mạng, em tình cờ phát hiện ra blog của thầy. Em cũng có blog Google nữa thầy ạ, trong đó em có đưa lên một bài hồi ký về thầy (bài cũ rồi, đã đăng trên DĐ THTC).
    Lâu rồi em không lien lạc thăm thầy, thầy vẫn khỏe chứ ạ?
    Kính chúc thầy và gia đình luôn được an khang.
    Học trò cũ: PTNga

    Bài viết cũ về thầy của em:

    http://phanthingacdct.blogspot.com/2010/10/thay-la-hong-huy-thay-nguyen-van-tai-co.html

    Trả lờiXóa